5 phương pháp phẫu thuật cắt trĩ an toàn hiện nay

Cắt trĩ ở đâu tốt nhất và bằng phương pháp nào hiệu quả nhất là thắc mắc của không ít người bệnh khi phải đối mặt với căn bệnh phiền toái và khó nói này. Bên cạnh đó, chi phí một ca mổ trĩ hết bao nhiêu tiền cũng là điều người bệnh trĩ quan tâm. Bài viết sẽ giới thiệu những phương pháp mỗ trĩ an toàn cũng như chi phí của từng phương pháp.

Các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ

phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp longo

Phương pháp Longo

Áp dụng với các trường hợp trĩ nội độ 2 và 3. Mặc dù phương pháp này khiến bệnh ít tái phát nhưng các đau đơn mà nó mang lại là rất lớn, thời gian hồi phục lâu từ  2 – 3 tuần và chi phí khá đắt từ 10 – 20 triệu đồng.

Có thể thấy rằng cắt trĩ bằng các phương pháp truyền thông thì người bệnh sẽ phải đối mặt với rất nhiều đau đớn, chi phí cao và khả năng tái phát bệnh lớn. Một nhược điểm nữa của mổ trĩ truyền thống đó chính là không phát huy hiệu quả với các trường hợp bệnh trĩ cấp độ nặng hoặc búi trĩ phức tạp.

Phương pháp dong điện Ultroid

Phương pháp phẫu thuật mổ trĩ này chỉ hiệu quả với trường hợp trĩ nhẹ còn các búi trĩ ở cấp độ 3 và 4 thì gần như không có tác dụng. Ưu điểm của phương pháp này là giá rẻ và dễ dàng áp dụng nhưng độ chính xác và an toàn lại phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, một số trường hợp bị sót da ở vùng hậu môn do không phát huy hiệu quả với trường hợp bị trĩ ngoại.

phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp laser

Phương pháp laser

Ưu điểm của phương pháp mổ trĩ này có thể hiệu quả với tất cả các giai đoạn bệnh khác nhau nhờ việc sử dụng tác động của tia laser để cắt rời búi trĩ. Mặc dù thời gian thực hiện nhanh chóng nhưng phương pháp mổ trĩ này gây ra khá nhiều đau đớn, chi phí cao và không hiệu quả cao với trường hợp trĩ cấp độ 4.

phẫu thuật trĩ bằng phương pháp pph

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Nếu được trả lời cho câu hỏi mổ trĩ ở đâu tốt nhất thì câu trả lời là bạn nên chọn những địa chỉ chữa bệnh mà áp dụng phương pháp PPH. Vì phương pháp này sẽ sử dụng loại máy cắt khâu nối tự động HYG-34 để cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2 - 4 cm. ở khu vực này không có dây thần kinh cảm giác nên người bệnh không cảm thấy đau đớn để đưa búi trĩ ngoại về trạng thai sinh lý ban đầu mà không gây chảy máu, bảo toàn chức năng của hậu môn.

Áp dụng công nghệ PPH trong việc điều trị bệnh trĩ đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của những phương pháp mổ trĩ truyền thống. Nhờ việc sử dụng máy móc hiện đại và công nghệ cao nên người bệnh không cảm thấy đau đớn, tổn thương được định vị chính xác và tỉ lệ thành công gần như là tuyệt đối. Các vùng da xung quanh hậu môn không bị tổn thương nên không có bất kỳ đau đớn nào, thời gian phục hồi nhanh do tiểu phẫu thực hiện trên diện tích nhỏ; khả năng tái phát của bệnh rất thấp.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần với nhiệt độ dao động từ 70 – 80 độ C để các búi trĩ bị thắt nút mạch máu sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ.

Cũng tương tự như kỹ thuật PPH thì HCPT cũng là phương pháp mổ trĩ hiện đại bậc nhất hiện nay như không đau đớn, hiệu quả nhanh, độ an toàn và chính xác cao, hồi phục nhanh nên không ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh. Thời gian phẫu thuật chỉ mất khoảng từ 20 - 30 phút sau đó người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về nhà sau khi được các bác sĩ tư vấn sau hậu phẫu mà hoàn toàn không lo bệnh tái phát.

Như bạn cũng đã thấy hiện nay cũng có khá nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ nên để đưa ra một con số cụ thể cho vấn đề phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ sở khám nữa và phương pháp điều trị tại cơ sở mà bạn "chọn mặt gửi vàng". Vì vậy, nếu muốn biết chi phí chữa bệnh trĩ thì bạn nên đến cụ thể một địa chỉ uy tín để được tư vấn và đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp.

Kết hợp với các phương pháp cắt trĩ hiệu quả trên đây người bệnh nên điều chỉnh ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hàng ngày để sức khỏe hồi phục nhanh nhất, bệnh trĩ không có cơ hội ghé thăm thêm lần nào nữa. Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc nào có liên quan tới điều trị bệnh trĩ, cắt trĩ hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn và gửi các câu hỏi đến các chuyên gia hậu môn trực tràng phòng khám Thái Hà để có câu trả lời chính xác nhất.