Tổng hợp những mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà

Ngoài các cách trị bệnh trĩ bằng phương pháp hiện đại thì sưu tầm thêm mình những mẹo chữa bệnh trĩ sẽ giúp người bệnh chủ động trong việc chữa bệnh trĩ và tiết kiệm được chi phí chữa bệnh. Nếu như các bạn đang có những triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn sớm chẳng hạn như thỉnh thoảng đại tiện ra máu, hậu môn có búi thịt nhỏ lòi ra sau mỗi lần đại tiện… thì hãy nhanh chóng áp dụng cho mình các mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà dưới đây.

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả

mẹo chữa bệnh trĩ

Ăn uống khoa học

Ăn uống luôn là vấn đề quan trọng với sức khỏe của toàn cơ thể và với những người bị trĩ thì chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh trĩ cũng như tránh cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn thì các bạn phải có 1 chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít thịt. Tức là các bạn cần ăn tăng cường ăn trái cây, các loại rau, ngũ cốc nguyên hạt… và giảm lượng thịt cung cấp cho cơ thể.

Ngoài ăn tăng cường chất xơ, các bạn cũng cần bổ sung nước để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp làm phân mềm từ đó giúp việc đại tiện dễ dàng hơn. Tạo cho mình 1 chế độ ăn giàu chất xơ chính là 1 trong những mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý: Nếu trước đó các bạn ăn quá ít chất xơ thì cần tăng lượng chất xơ từ từ, không nên ăn nhiều chất xơ ngay lập tức vì rất dễ bị đầy hơi, chướng bụng.

Bên cạnh những thứ nên ăn thì người bệnh cũng cần tránh xa đồ cay nóng, đồ uống có ga… bởi chúng chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Sinh hoạt lành mạnh

Các bạn cần biết rằng 1 trong những nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu là do chúng ta lười đi lại vận động nên khiến khí huyết ứ trệ và gây áp lực lên tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Mà dân văn phòng là một ví dụ điển hình nhất.

Chính vì vậy nếu như muốn áp dụng mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả thì các bạn cũng cần tránh xa nguyên nhân gây bệnh từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh này. Tức là các bạn cần tăng cường đi lại vận động, không ngồi hay đứng lâu 1 chỗ.

Ngoài ra các bạn cũng cần tránh bê vác nặng và tạo cho mình 1 thói quen đại tiện khoa học chẳng hạn như đại tiện đều đặn mỗi ngày, giữ tâm lý thoải mái và không ngồi lâu hay rặn mạnh khi đại tiện, giữ gìn vệ sinh hậu môn.

Chườm đá hoặc ngâm hậu môn trong nước ấm

Đây là những mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà vô cùng hiệu quả. Đối với bệnh trĩ, việc sử dụng đá sẽ giúp giảm đau cũng như giảm các triệu chứng khó chịu khác của bệnh một cách nhanh chóng. Hãy lấy miếng vải bông bọc lấy 1 cục đá rồi chườm lên vùng hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần/ ngày sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.

Nếu không thích sử dụng đá thì các bạn có thể dùng nước ấm để ngâm hậu môn. Việc ngâm hậu môn vào nước ấm 20 phút mỗi ngày sẽ giúp khí huyết lưu thông và giảm đáng kể các cơn đau và cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ngâm, rửa còn tránh được tình trạng viêm nhiễm hậu môn do vi khuẩn gây ra.

Sử dụng thảo dược

Để tăng hiệu quả chữa bệnh trĩ, các bạn nên sử dụng 1 số thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng sức bền thành mạch chẳng hạn như rau diếp cá.
Đây là loại cây được coi là “thần dược” đối với việc điều trị bệnh trĩ. Các bạn có thể dùng dấp cá ở dạng đắp, xông hoặc ăn và uống trực tiếp đều rất hiệu quả.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà, hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Trong trường hợp bệnh đã ở giai đoạn muộn, hãy đăng kí khám trực tiếp qua khung tư vấn để nhận được ưu đãi từ phía phòng khám.