Phương pháp giảm đau khi bị trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2

Trĩ ngoại độ 1trĩ ngoại độ 2 là những giai đoạn đầu của loại trĩ này. Mặc dù đây mới là 2 giai đoạn đầu của bệnh nhưng đã gây ra không ít đau đớn cho người bệnh, đặc biệt là trong những lần đi đại tiện. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp người bệnh có cách giảm đau khi bị bệnh trĩ ngoại độ 1 và 2 hiệu quả để từ đó có thể tránh được cơn đau đớn cũng như các cảm giác khó chịu khác từ loại bệnh trĩ này.

Dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh xảy ra phía bên dưới đường lược chính vì vậy khi bị trĩ ngoại độ 1 hay trĩ ngoại độ 2 người bệnh hoàn toàn có thể nhận biết sớm loại trĩ phiền toái này.

trĩ ngoại độ 1

Nếu trĩ nội độ 1 rất khó có thể nhận biết thì trĩ ngoại độ 1 lại hoàn toàn khác bởi các bạn sẽ thấy lỗ hậu môn bị sưng lên, ban đầu có kích thước như hạt đậu, kèm theo đó là các triệu chứng ngứa ngáy, chảy máu và đau khi đại tiện.

Nếu để bệnh chuyển sang độ 2, người bệnh sẽ thấy mức độ sưng thấy ở viền hậu môn tăng lên. Đặc biệt, các bạn sẽ phải chịu nhiều khó khăn khi đại tiện bởi sang giai đoạn này thì tần suất và cường độ các cơn đau cũng tỉ lệ thuận với cấp độ của bệnh.

Những đau đớn mà những người bị trĩ ngoại sẽ càng ngày càng tăng lên theo cấp độ chính vì vậy nhiều người còn phải “sợ”  đại tiện và coi chúng như là 1 “cực hình”. Không chỉ phải chịu đau đớn, người bệnh còn bị đại tiện khó chính vì vậy nhiều người phải mất cả giờ trong nhà vệ sinh.

Cách giảm đau khi bị trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2

Khi đối mặt với bệnh trĩ ngoại, cho dù bệnh mới chỉ ở độ 1 và 2 thì người bệnh nào cũng muốn chấn dứt cơn đau đớn do căn bệnh phiền toái này gây ra hơn nữa bệnh sẽ càng sẽ nhanh khỏi và dễ điều trị hơn ngay ở giai đoạn này. Để thoát khỏi những cơn đau do trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2 gây ra các bạn hãy:

Ngâm hậu môn trong nước ấm từ 10 – 15 phút và ngâm khoảng 3 đến 4 lần/ngày, nên ngâm sau mỗi lần đi đại tiện.

Ngoài ngâm hậu môn các bạn có thể tiến hành chườm lạnh lên hậu môn. Đây là cách giảm viêm, đau ở hậu môn vô cùng hiệu quả cho những trường hợp bị bệnh trĩ ngoại. Hãy lấy 1 miếng vải sạch bọc lấy viên đá rồi chườm lên hậu môn (chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi chườm đá) trong khoảng 5 phút thì nhưng. Để đạt hiệu quả tối ưu các bạn nên chườm 3 – 4 lần/ngày.

Tăng cường ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ và các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, uống nhiều nước để giúp phân mềm hơn từ đó việc đại tiện sẽ dễ dàng hơn nên người bệnh sẽ không phải đối mặt với các cơn đau khi đại tiện.

Tránh xa đồ cay nóng, hạn chế ăn thịt.

Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng cũng như rặn mạnh khi đại tiện.

Đi vệ sinh ngay khi thấy có cảm giác buồn đại tiện, tuyệt đối không được nhịn đại tiện vì thói quen này sẽ khiến phân trở nên khô cứng.

Thường xuyên đi lại vận động để giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.

Hiện nay có rất nhiều loại thuoc tri benh tri ngoai hiệu quả, các bạn hay đi thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để từ đó có thể thoát khỏi những cơn đau cũng như thoát khỏi căn bệnh ám ảnh này.

Nếu như các bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách giảm đau khi bị trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2, vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phong kham da khoa thai ha.