Phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả

Trĩ hỗn hợp là do người bệnh mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vì vậy mức độ phức tạp và nghiêm trọng vì thế mà tăng lên.

Phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả

Việc nhận biết và điều trị trĩ hỗn hợp ngay từ sớm là cách tốt nhất để người bệnh thoát khỏi các triệu chứng khó chịu cũng như các biến chứng nguy hại mà căn bệnh này gây ra. Vậy điều trị trĩ hỗn hợp như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất?

Dấu hiệu nhận biết trĩ hỗn hợp

Do trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại nên người bệnh có cả những triệu chứng của hai loại trĩ trên:

Đại tiện ra máu: đây là triệu chứng điển hình và sớm nhất. Máu sẽ xuất hiện lúc đi đại tiện với vài vệt nhỏ lẫn trong chất thải; lâu dần sẽ chảy thành giọt thậm chí thành tia.

Đau rát hậu môn: những cơn đau dai dẳng kéo dài sau mỗi lần đi đại tiện cũng là dấu hiệu điển hình của trĩ hỗn hợp.

Sa búi trĩ: xuất hiện khi bệnh trở nặng, các búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn và không co lại được.

Ngoài ra người bệnh còn thường xuyên thấy vùng hậu môn ẩm ướt do dịch nhầy ở trực tràng tiết ra gây ngứa ngáy.

Điều trị trĩ hỗn hợp thế nào hiệu quả?

Hiện nay, điều trị bệnh trĩ hỗn hợp thường sử dụng hai biện pháp phổ biến đó là dùng thuốc và can thiệp phẫu thuật. Tùy từng trường hợp bệnh sẽ áp dụng biện pháp phù hợp nhất.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng thuốc

điều trị trĩ hỗn hợp bằng thuốc

Thường sử dụng với các trường hợp bệnh trĩ hỗn hợp ở thể nhẹ để làm giảm hoặc chấm dứt các triệu chứng mà trĩ hỗn hợp gây ra, dần dần làm triệt tiêu búi trĩ. Thuốc dùng để điều trị trĩ hỗn hợp bao gồm:

Thuốc uống: đa số có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, làm mát gan đồng thời nhuận tràng giúp người bệnh dễ chịu hơn mỗi lần đi đại tiện.

Thuốc bôi: ở dạng gel hoặc dạng kem dùng để bôi trực tiếp lên búi trĩ làm giảm sưng viêm, giảm đau, tránh tình trạng kích ứng và viêm nhiễm ở các búi trĩ.

Thuốc tiêm và thuốc đặt hậu môn: cũng có tác dụng tương tự như hai loại thuốc trên giúp giảm sưng búi trĩ và giảm viêm nhiễm, ngứa ngáy, giúp người bệnh thuận lợi hơn trong mỗi lần đi đại tiện.

►Lưu ý: khi điều trị trĩ hỗn hợp bằng thuốc người bệnh cần phải sử dụng theo đơn và theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống tại nhà sẽ gây nhờn thuốc hoặc các tác dụng phụ rất khó kiểm soát.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng phẫu thuật

Đây là lựa chọn hợp lý và tối ưu nhất vì có thể điều trị triệt để bệnh trĩ, thời gian điều trị lại nhanh chóng.

Phẫu thuật đối búi trĩ bằng laser: dùng tia laser tác động trực tiếp vào các búi trĩ để đốt, khiến chúng bị đứ hoặc bị teo đi. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, hiệu quả cao nhưng lại khá đau đớn.

điều trị trĩ hốn hợp bằng sóng cao tần HCPT

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng sóng cao tần HCPT: là công nghệ chữa trĩ bằng sóng cao tần kết hợp với hệ thống máy kiểm tra, nội soi hiện đại cho kết quả chính xác. HCPT chữa trĩ hỗn hợp cho độ chính xác cao vì phạm vi tổn thương nhỏ, thời gian phục hồi nhanh, ít đau đớn, hầu như không có biến chứng và người bệnh không cần nằm viện.

điều trị trĩ hỗn hợp bằng PPH

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật xấm lấn tối thiểu PPH: là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên có thể xâm nhập vùng tổn thương chính xác, an toàn, bảo tồn nguyên hiện trạng của các vùng khác và bảo vệ nguyên vẹn chức năng vùng hậu môn, trực tràng; ngoài ra người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn, khả năng hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ra những người bị trĩ hỗn hợp cần phải nhanh chóng điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách tích cực bổ sung chất xơ, hoa quả tươi để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn; chăm chỉ vận động, nghỉ ngơi hợp lý để việc điều trị trĩ hỗn hợp được kết quả tốt nhất.

Mong rằng các cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp trên đây đã giúp người bệnh chủ động hơn trong quá trình khắc phục và chữa trị. Mọi thắc mắc về bệnh trĩ cũng như các cấp độ căn bệnh này hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa thái hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về bệnh trĩ là gì mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.