Ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì? (thuốc bôi đặc trị bệnh)

Ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì?Bệnh ngứa hậu môn không chỉ gây ra các phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, làm đảo lộn trật tự sinh hoạt cũng như giảm thiểu chất lượng, công việc mà còn gây ra không ít rắc rối đối với sức khỏe của người bệnh với đây là triệu chứng của một số căn bệnh xảy ra trực tiếp ở khu vực hậu môn như nhiễm trùng, giun sán hoặc bệnh viêm da quanh khu vực này. Vậy ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì?

thuốc bôi chữa ngứa hậu môn

Nguyên nhân ngứa hậu môn

Để tìm được câu trả lời chính xác cho tình trạng ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì thì trước hết phải tìm hiểu được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Những nguyên nhân ngứa hậu môn thường hay bắt gặp nhất phải kể đến:

• Do vùng da hậu môn quá ẩm hoặc quá khô.
  • Do dùng một số loại thuốc như thuốc nhuận tràng.
  • Do các bệnh lý như nhiễm nấm men, rối loạn da, nhiễm giun kim, bệnh nhiễm trùng, bệnh trĩ, các bệnh tình dục,…

Có thể bạn quan tâm:

Ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì?

Như đã đề cập ở trên bệnh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra chính vì vậy muốn biết tình trạng ngứa hậu môn bôi thuốc gì bạn cần nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được chỉ định thuốc bôi hiệu quả nhất. Vì nếu bạn sử dụng những loại thuốc chữa ngứa hậu môn trôi nổi trên thị trường có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Thông thường thuốc bôi trị ngứa hậu môn thường ở dạng kem hoặc dạng gel dùng để bôi trực tiếp vào vùng hậu môn. Thuốc này có tác dụng kiểm soát và ức chế hoạt động của các loại nấm, vi khuẩn – thủ phạm hàng đầu gây ra bệnh từ đó giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, các triệu chứng ngứa ngáy thuyên giảm bớt từ đó giúp người bệnh cảm thấy dễ dàng hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi bệnh nhân mà liều lượng thuốc bôi trị ngứa hậu môn có thể khác nhau. Những trường hợp bệnh nhẹ chỉ cần dùng trong thời gian ngắn thì các triệu chứng ngứa hậu môn đã giảm sút nhưng những ai bị bệnh nặng thì thời gian dùng thuốc bôi có thể kéo dài trong vài tháng.

Thuốc bôi trị ngứa hậu môn có thể dùng độc lập hoặc dùng kết hợp với thuốc uống hoặc các biện pháp chữa trị khác do các bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Lưu ý khi dùng thuốc bôi trị ngứa hậu môn

Người bệnh phải trải qua thăm khám và dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa chứ tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng tại nhà sẽ gây nhờn thuốc hoặc các tác dụng phụ.

Dùng thuốc trị ngứa hậu môn cũng đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ thì thuốc mới có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Các trường hợp ngứa hậu môn do trĩ, nứt kẽ hậu môn cần phải can thiệp chữa trị bằng phẫu thuật mới có thể trị dứt điểm bệnh.

Trên thực tế ngứa hậu môn không chỉ dừng lại là các vấn đề dị ứng, viêm nhiễm thông thường mà nó còn là triệu chứng của nhiều căn bệnh có thể diễn biến nguy hiểm khi không được can thiệp và chữa trị đúng lúc như bệnh trĩ, bệnh xã hội, apxe hậu môn.

Mong rằng những thông tin giải đáp ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì trên đây đã phần nào giúp ích để người bệnh kịp thời thu xếp công việc và thời gian để đi khám khi thấy triệu chứng ngứa khác lạ tại vùng hậu môn. Mọi câu hỏi cũng như vấn đề thắc mắc hãy chọn ô tư vấn để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa thái hà giải đáp đầy đủ và chính xác nhất.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về việc ngứa hậu môn nên bôi thuốc gì mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.