Mối nguy hiểm tiềm ẩn của triệu chứng đi cầu ra máu và rát hậu môn

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi thấy bản thân có những triệu chứng bất thường ở vị trí hậu môn trực tràng. Càng hoang mang hơn khi vị trí bị bệnh lại khá nhạy cảm nên việc đi khám chữa lại càng khó khăn. Các bệnh xuất hiện ở hậu môn thường có khá nhiều triệu chứng nhưng điển hình nhất vẫn là đi cầu ra máu và rát hậu môn. Đi ngoài ra máu và đau rát hậu môn có thể là do hệ tiêu hóa lên tiếng khi có những dấu hiệu bất thường hoặc cũng có thể tiềm ẩn một số bệnh nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Thông tin trong bài viết sẽ giúp người bệnh có thể tự nắm bắt được tình trạng bệnh của mình cũng như tìm hướng giải quyết khi bản thân có những biểu hiện bất thường trên.

đi cầu ra máu và rát hậu môn

Đi cầu ra máu và đau rát hậu môn là bệnh gì?

Đi ngoài ra máu và đau rát hậu môn xảy ra đơn giản có thể là do các bạn bị táo bón tuy nhiên đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rất nhiêù bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng dưới đây:

Nứt kẽ hậu môn: Khi bị táo bón các bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với tình trạng nứt kẽ hậu môn tuy nhiên nếu tình trạng nứt kẽ hậu môn thường xuyên xảy ra thì đó là 1 bệnh lý. Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện các vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống hậu môn. Ngoài triệu chứng đi cầu ra máu người bệnh còn cảm thấy ngứa ngáy, rát hậu môn do thành hậu môn bị nứt.

Benh tri la gi: Đây là loại bệnh lý xảy ra phổ biến, thường thì triệu chứng đi cầu ra máu và đau rát hậu môn xuất hiện rõ ràng hơn khi bệnh chuyển sang giai đoạn muộn. Ngoài ra, bệnh trĩ còn gây ngứa ngáy, đại tiện khó khăn, sa trĩ… Nếu không được khắc phục kịp thời không những đời sống sinh hoạt mà ngay cả sức khỏe của người bệnh cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Bệnh polyp đại trực tràng: Loại bệnh lý này sẽ gây ra tình trạng đại tiện ra máu cho các bạn. Thêm vào đó, bệnh gây ra tình trạng đại tiện nhiều lần nên người bệnh sẽ rơi vào tình trạng bị đau rát hậu môn.

Viêm loét đại trực tràng: Với những trường hợp này, lúc đầu người bệnh chỉ có triệu chứng đại tiện ra máu nhưng sau đó sẽ phải đối mặt với hiện tượng đau rát hậu môn do đại tiện nhiều lần.

Cần làm gì khi bị đi cầu ra máu và rát hậu môn

Nếu như các bạn có triệu chứng đại tiện ra máu và rát hậu môn thì nên tìm hướng giải quyết ngay vì nhiều người cho rằng đây chỉ là những triệu chứng bình thường nên để một thời gian những dấu hiệu này sẽ tự biến mất. Đó là sai lầm. Vì nếu là do những bệnh lý ở vùng hậu môn gây nên thì càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ biến chuyển phức tạp và khó kiểm soát hơn. Vì vậy khi có những biểu hiểm rát hậu môn kèm đi ngoài ra máu người bệnh cần áp dụng ngay những biện pháp dưới đây:

Đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và tuân thủ nghiêm chỉnh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Tuyệt đối không được tự ý tìm cách chữa đi cầu ra máu và rát hậu môn tại nhà vì nếu không biết chính xác được bệnh thì tình trạng sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tăng cường ăn chất xơ: Đây là loại chất rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là những người đang bị mắc các bệnh lý ở hậu môn trực tràng. Do đó nếu có triệu chứng đi câu ra máu và rát hậu môn các bạn cần phải ăn nhiều rau xanh, ăn nhiều trái cây và những thực phẩm giàu chất xơ khác.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kể cả nước canh, nước trái cây… chứ không đơn thuần là uống mỗi nước lọc. Tuy nhiên tuyệt đối không được sử dụng bia rượu thay nước.

Tăng cường đi lại vận động để giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Việc đi lại thường xuyên còn giúp khí huyết lưu thông khắp cơ thể.

Tạo thói quen đại tiện đều đặn mỗi ngày và cần chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn để tránh bị viêm nhiễm.

Nếu như các bạn muốn biết thêm thông tin đi cầu ra máu và rát hậu là bệnh gì vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh nhất từ các chuyên gia chuyên khoa tại phong kham da khoa thai ha.