Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ ( cả xanh và chín)

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có nhiều cách. Có thể dùng cả quả xanh và quả chín để chữa bệnh trĩ. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây để có được cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh phù hợp với giai đoạn bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tại sao lại chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Đu đủ từ lâu đã là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. Chính vì hàm lượng dinh dưỡng và sự đa dạng trong cách chế biến khiến đu đủ ngày càng được tin dùng nhiều hơn. Trong loại quả này có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, B1, B2, C cùng nhiều khoáng chất khác như sắt, thiamin, canxi, kali. Vì thế chữa bệnh trĩ bằng đu đủ được nhiều người tin tưởng áp dụng:

Hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp các mao mạch và tĩnh mạch ở khu vực hậu môn không bị giãn quá mức hay phình to bất thường từ đó tánh tình trạng bệnh trĩ trở nặng, các búi trĩ không thể gia tăng kích thước hoặc bị sa xuống.

Chất magie có trong quả đu đủ sẽ khắc phục các thương của hệ tiêu hóa – đây là cách chữa trị bệnh trĩ thông minh nhất do thiếu magie thì các búi trĩ sẽ dễ dàng hình thành hơn.

Sắt là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tái tạo máu. Như chúng ta đã biết thì đại tiện ra máu là triệu chứng đầu tiên và điển hình nhất của bệnh trĩ do vậy ăn đu đủ sẽ bổ sung sắt, kích thích sản xuất các tế bào máu mới, dần khách phục chứng thiếu máu, giúp người bệnh trĩ không rơi vào cảnh tụt huyết áp, thường xuyên hoa mắt chóng mặt do bị thiếu máu.

Bên cạnh đó, tính mát, thanh nhiệt của trái đu đủ sẽ giúp những người bị bệnh trĩ không phải khó chịu do búi trĩ kích ứng, các búi trĩ không sưng, không thể bị viêm nếu bạn ăn nhiều đu đủ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Từ nguyên liệu chính là quả đu đủ bạn có thể biến hóa thành các phương thuốc chữa bệnh trĩ như sau:

Cách 1
Chuẩn bị: đu đủ ương 150g, trực tràng lợn 100g.
Cách thực hiện: làm sạch 2 nguyên liệu trên sau đó đem rửa sạch và cắt khúc rồi mang đi hầm đến khi chín nhừ rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Sử dụng cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ này 2 ngày 1 lần sẽ rất tốt cho những ai đang bị bệnh trĩ.

Cách 2
Dùng một quả đu đủ xanh, tươi và còn nhiều nhựa. Đem rửa sạch quả đu đủ này rồi bổ đôi ra sau đó úp mỗi nửa quả vào mỗi bên cẳng chân và dùng băng sạch quấn vào. Để qua đêm đến sáng hôm sau thì tháo ra rồi dùng nước ấm rửa sạch. Hãy thực hiện cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh này thường xuyên và đều đặn cho tới khi các búi trĩ co lại thì ngưng sử dụng.

Cách 3
Nguyên liệu: đu đủ chín, dâu tây, hồng xiêm chín mỗi loại 50g.
Thực hiện: Làm sạch tất cả các nguyên liệu này sau đó thái miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Có thể thêm 1 chút đường để dễ uống hơn. Mỗi ngày hãy dùng khoảng 2 ly sinh tố đu đủ này sẽ rất có ích cho quá trình khắc phục các dấu hiệu khó chịu mà bệnh trĩ gây ra. Hãy kiên trì dùng đến khi nào tình trạng đi đại tiện ra máu, đau rát mỗi khi đi cầu dần biến mất thì bạn hãy dừng lại.

Cách 4
Cách này thường được phụ nữ mang thai – đối tượng dễ bị bệnh trĩ nhất. Chỉ cần dùng đu đủ ương mang hầm với xương lợn để dùng hàng ngày sẽ đem lại tác dụng rất hiệu quả.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Công dụng mà quả đu đủ mang lại với những người bị bệnh trĩ là không thể phủ nhận, tuy nhiên cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ chỉ mang tính chất hỗ trợ chữa bệnh chứ tuyệt đối không thể chữa bệnh tận gốc mà chỉ mang tính chất hỗ trợ.

Phải kiên trì dùng các bài thuốc này mới thấy biến chuyển chứ không thể thay đổi được trong ngày 1, ngày 2.

Bên cạnh đó bệnh nhân trĩ nên thay đổi chế độ ăn uống, vận động, luyện tập hàng ngày để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ chữa trị bệnh trĩ.

Trên đây chính là những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, mong rằng bí quyết hữu ích này sẽ giúp bạn sớm vượt qua triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Nếu còn câu hỏi hay bất kỳ vướng mắc nào hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp đầy đủ, chính xác nhất.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.