Đi ngoài ra máu nhưng không đau có nguy hiểm không?

Đi ngoài ra máu nhưng không đau không phải là chứng bệnh hiếm thấy, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người thiếu kiến thức về chứng bệnh này. Thậm chí khi hỏi về chứng đi ngoài ra máu, nhiều người vẫn khá thờ ơ: Có chứng bệnh này sao, thế khi đi ngoài ra máu thì có sao không? đó là bệnh gì vậy? Vì vậy, chuyên gia khoa hậu môn - trực tràng phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về hiện tượng đi ngoài ra máu những không đau.

Đi ngoài ra máu nhưng không đau

Đi ngoài ra máu nhưng không đau là bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là chứng bệnh thuộc về hậu môn trực tràng rất nhiều người gặp phải. Tuy theo biểu hiện kèm theo hiện tượng đi ngoài ra máu tươi là gì và một số yếu tố khác, chúng ta có thể xác định những bệnh lý mà mình có thể mắc phải thông qua những biểu hiện bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể liệt kê ra những bệnh lý có thể mắc phải khi đi ngoài ra máu nhưng không đau.

Táo bón

Nhiều bệnh nhân mắc chứng táo bón quá lâu cũng có thể bị đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau. Nguyên nhân của hiện tượng đi ngoài ra máu do táo bón là bởi trong quá trình đi ngoài, phân quá khô, rất khó đi ra khỏi bên ngoài hậu môn. Lúc này bệnh nhân lại cố rặn và dùng lực để đẩy phân ra ngoài khiến cho phân khô cọ sát vào rìa hậu môn gây tổn thương gây ra hiện tượng chảy máu.

Bị táo bón đi ngoài ra máu tươi và đau bụng một vài lần có thể không gây đau quá nhiều nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, kèm theo những nguy cơ bị viêm nhiễm khu vực hậu môn trực tràng có thể gây đau đơn.

Bệnh trĩ

Biểu hiện của bệnh trĩ đầu tiên là hiện tượng đi ngoài ra máu nhưng không đau. Lượng máu ban đầu sẽ không nhiều, bệnh nhân chỉ có thể phát hiện ra khi thấy có vệt máu ở trên giấy lau vệ sinh. Nhưng lượng máu sẽ càng ngày càng nhiều, thậm chí có thể sẽ chảy thành giọt hoặc thành tia mỗi khi đi ngoại. Đặc biệt, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy.

Nứt kẽ hậu môn

Khi mới có sự xuất hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân cũng thường có biểu hiện đi ngoài ra máu. Khi mới mắc bệnh do hiện tương đi ngoài ra máu nhưng không gây đau đơn khiến cho người bệnh cảm thấy chủ quan. Đây là nguyên nhân khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng và nguy hiểm hơn.

Do táo bón và chảy máu hậu môn kéo dài hậu môn bị sưng, phù nề, đỏ mọng, khiến tình trạng đại tiện ra máu đỏ tươi nặng nề hơn đôi khi có nứt ống hậu môn dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu.

Polip trực tràng và đại tràng

Cũng giống như dấu hiệu của những bệnh lý về hậu môn vừa được liệt kê, bệnh nhân mắc bệnh Polip trực tràng và đại tràng cũng sẽ có những biểu hiện sớm của bệnh là hiện tượng đi ngoài ra máu nhưng không đau. Lượng máu tươi xuất hiện ngày càng nhiều hơn, có thể kèm theo tình trạng thiếu máu nặng.

Có thể thấy rằng, phía sau biểu hiện đi ngoài ra máu chính là biểu hiện của nhiều bệnh lý hậu môn và trực tràng chứ không phải biểu hiên đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ nên chủ quan bỏ qua.