Công dụng bất ngờ của cách chữa bệnh trĩ bằng rau má

Rau má là loại cây rất phổ biến ở vùng nông thôn, ai cũng biết đây là loại cây tốt cho sức khỏe nhưng ít ai có thể ngờ rằng loại cây này lại có công dụng lớn trong việc điều trị bệnh trĩ. Sở dĩ rau má có thể chữa được trĩ là do chúng có tính thanh mát, chất kháng khuẩn, tiêu viêm, đồng thời trong chúng có hàm lượng chất xơ vô cùng cao… Để có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng rau má hiệu quả, các bạn hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

chữa bệnh trĩ bằng rau má

Làm thế nào có thể chữa bệnh trĩ bằng rau má hiệu quả?

Nếu như các bạn đang có triệu chứng bệnh trĩ chẳng hạn như đại tiện ra máu, đại tiện khó khăn, đau rát hoặc ngứa ngáy hậu môn… thì có thể sử dụng rau má để khắc phục tình trạng bệnh. Để chữa bệnh trĩ bằng rau má các bạn có thể sử dụng theo 1 trong những cách dưới đây:

Ăn hoặc uống trực tiếp: Các bạn có thể dùng rau má để luộc, xào như món rau hàng ngày. Việc ăn rau má không những bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà còn tăng đáng kể lượng chất  xơ nạp vào cơ thể - đây là loại chất rất cần thiết cho việc điều trị bệnh trĩ. Nếu các bạn không thích ăn rau má thì có thể uống nước rau má xay. Hãy lấy 1 lượng rau má vừa đủ xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Nếu thường xuyên uống nước rau má các bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh trĩ giảm đi đáng kể.

Đắp: Nếu xay rau má uống các bạn có thể dùng bã của chúng để đắp lên hậu môn. Chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi đắp bã rau má. Nếu đắp rau má thường xuyên các bạn sẽ thấy cơn đau dịu đi trông thấy.

Dùng làm trà: Nếu như các bạn không thích rau má tươi thì có thể rửa sạch, phơi khô rồi mang ra hãm như hàm nước chè. Uống nước rau má hãm thường xuyên cũng giúp cải thiện được tình trạng bệnh trĩ trông thấy.

Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau má

Vì rau má có tính hàn vì vậy các bạn không nên lạm dụng chúng, đặc biệt là những người đang bị tiêu lỏng hay bị đầy bụng. Để tăng hiệu quả của cách chữa bệnh trĩ bằng rau má thì các bạn cần kết hợp thực hiện nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Nếu các bạn chỉ bổ sung mỗi chất xơ từ rau má thì sẽ không đủ. Do đó ngoài rau má, hãy ăn thêm các loại rau chẳng hạn như rau cải, rau muống… để tránh bị táo bón.

Tránh xa những đồ cay nóng, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày, cố gắng uống đủ 2 lít nước và uống dàn trải đều trong ngày.

Tăng cường đi lại vận động.

Không nhịn đại tiện, cần đi đại tiện ngay khi có cảm giác buồn đại tiện.

Sử dụng rau má chữa bệnh trĩ chỉ phù hợp với những trường hợp bị trĩ nhẹ, chúng nên được sử dụng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Trong trường hợp bệnh trĩ đã nặng, các bạn nên đi thăm khám để có biện pháp khắc phục phù hợp để từ đó có thể chấm dứt được cơn đau đau đớn do bệnh trĩ gây ra.

Nếu như các bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng rau má cũng như các cách chữa bệnh trĩ dân gian khác vui lòng liên hệ 01665115116 để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa thái hà tư vấn miễn phí cho bạn. Nếu như muốn điều trị bệnh tại phòng khám, các bạn có thể đặt lịch khám tại khung tư vấn và đến địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được bác sĩ kiểm tra và điều trị bệnh trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về cách chữa bệnh trĩ bằng rau má mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.