Chữa đại tiện khó theo nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều cách chữa đại tiện khó, để biết các chữa nào phù hợp và hiệu quả trước tiên cần xác định được nguyên nhân. Triệu chứng này do nhiều nguyên nhân trong đó phổ biến nhất là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh hoặc do mắc bệnh lý ở đường ruột hay hậu môn trực tràng. Dưới đây là những cách chữa đại tiện khó phổ biến nhất, các bạn hãy cùng tham khảo và áp dụng nếu không may bị triệu chứng khó chịu này hỏi thăm.

Cách chữa đại tiện khó theo phương pháp tự nhiên

chữa đại tiện khó

Đây là cách chữa trị hiệu quả được áp dụng cho những trường hợp bị đại tiện khó chỉ đơn giản là do có các thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều nước (dẫn đến bị táo bón), lười đi lại vận động… Đối với những trường hợp này người bệnh chỉ cần thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình là có thể khắc phục được tình trạng này.

Thay đổi thói quen ăn uống: Người bệnh chỉ cần tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ, tránh đồ cay nóng, hạn chế đồ chứa nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước (2 – 2.5 lít). Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm chẳng hạn như các loại rau xanh, trái cây, các loại củ và ngũ cốc nguyên hạt… Khi bị khó khăn trong việc đi đại tiện các bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng chẳng hạn như sữa chua, khoai lang…

Hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh: Để không bị đại tiện khó các bạn cần thường xuyên đi lại vận động, không nhịn đại tiện và cần tạo thói quen đại tiện vào 1 giờ nhất định. Việc tạo thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tạo thói quen phản xạ cho cơ thể.

Cách chữa đại tiện khó bằng phương pháp hiện đại

chữa đại tiện khó

Nếu như các bạn bị đại tiện khó là do bị mắc các bệnh lý chẳng hạn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn… thì cần phải chữa trị theo phương pháp hiện đại mới có thể cải thiện được tình trạng bệnh. Với những trường hợp này, bệnh có thể được chữa trị theo hướng nội khoa hoặc ngoại khoa.

Chữa đại tiện khó bằng nội khoa: Tức là sử dụng thuốc để điều trị bệnh, thuốc có thể sử dụng ở dạng bôi hoặc uống. Mỗi loại bệnh có rất nhiều thuốc điều trị. Chính vì vậy, để tránh sử dụng sai loại thuốc, người bệnh cần đi đến các địa chỉ y tế Cóchuyên khoa thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng vì rất khó đạt được kết quả, thậm chí còn gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Chữa đại tiện khó bằng ngoại khoa: Đây là cách chữa trị cho những trường hợp gặp khó khăn khi đi đại tiện ở giai đoạn muộn, khi mà áp dụng phương pháp nội khoa không mang lại hiệu quả. Với phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật) cũng có rất nhiều cách khác nhau, phụ thuộc vào loại bệnh và cơ sở vật chất nơi người bệnh khám chữa.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được chứng bất thường khi đại tiện này. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh nhất từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.