Chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Chữa bệnh trĩ bằng lá mơ là bài thuốc được rất nhiều người rỉ tai nhau bởi độ an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả cũng không thua kém bất kỳ loại thuốc đặc trị nào. Tuy nhiên, bài thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản này không phải người bệnh nào cũng nắm rõ, chính vì thế hôm nay các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ để mọi người cùng tham khảo và thực hiện.

Vì sao lá mơ chữa được bệnh trĩ?

• Trong lá mơ có chứa rất nhiều hoạt chất thân thiện với hoạt động của hệ tiêu hóa chính vì vậy nó thường là nguyên liệu trong những bài thuốc chữa trị các bệnh liên quan đến đường ruột.
  • Lá mơ có tác dụng sát khuẩn và tiêu diệt khuẩn lị amip giúp làm sạch đường ruột một cách hiệu quả từ đó giúp việc tiêu hóa các loại thức ăn trở nên dễ dàng hơn, tránh tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.
  • Đặc biệt, lá mơ còn được biết đến như 1 loại thần dược giúp chữa trị chứng rối loạn đường tiêu hóa. Công dụng này sẽ rất có ích khi bị bệnh trĩ, khắc phục bớt triệu chứng mà bệnh gây ra.

chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Chữa bệnh trĩ từ bên trong bằng lá mơ

Đối với cách làm này bạn chỉ cần dùng lá mơ làm nguyên liệu chế biến các món ăn hàng ngày như trứng chiên, thịt chó hoặc dùng lá mơ để ăn sống hàng ngày hay rửa sạch lá mơ để ép lấy nước cốt và pha chế với nước sạch để uống mỗi ngày. Cách làm này rất hữu ích với những trường hợp bị táo bón nặng cảm thấy dễ chịu hơn mỗi lần đi đại tiện.

Chữa bệnh trĩ từ bên ngoài bằng lá mơ

• Lá mơ không chỉ có công dụng chữa bệnh trĩ từ bên trong mà còn điều trị bệnh từ bên ngoài khá hiệu quả.
  • Hàng ngày hãy rửa sạch khoảng 50g lá mơ tươi sau đó đem rửa sạch, giã nát và đắp trực tiếp vào búi trĩ. Mỗi lần đắp giữ khoảng 1 giờ hoặc đắp trước khi đi ngủ và để sáng hôm sau rửa sạch.
  • Cách làm này vừa giúp sát khuẩn lại vừa giúp tiêu độc ở các búi trĩ từ đó tránh viêm nhiễm, các tổn thương nhanh se lại, các đau đớn mà bệnh trĩ gây ra cũng phần nào được khắc phục.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá mơ

Giống như nhiều nguyên liệu tự nhiên khác, lá mơ chỉ có tác dụng hỗ trợ, làm thuyên giảm các triệu chứng mà bệnh trĩ gây ra chứ không thể tiêu diệt tận gốc được mầm bệnh.

Muốn các bài thuốc từ lá mơ phát huy tác dụng thì người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày mới có được sự chuyển biến tích cực.

Nên kết hợp điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ cùng với các phương pháp đặc trị y khoa theo đúng hướng dẫn từ các bác sĩ.

Bên cạnh đó, người bệnh nên nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi để bệnh trĩ nhanh chóng được đẩy lùi sớm nhất.

Mong rằng những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ trên đây đã giúp người bệnh có thêm một bí quyết hay ho nữa để có thể hỗ trợ đẩy lùi căn bệnh phiền toái này và sớm lấy lại cân bằng trong cuộc sống thường ngày. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh trĩ hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia phòng khám đa khoa thái hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về cách chữa bệnh trĩ bằng lá mơ mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.