Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Nói trĩ là căn bệnh của xã hội hiện đại cũng không sai vì hiện nay có đến hơn một nửa dân số Việt Nam mắc phải căn bệnh này. Bên cạnh những loại thuốc điều trị bệnh trĩ thì cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không được rất nhiều người áp dụng nhờ tính đơn giản, an toàn, lành tính. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không được tiến hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây.

cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Tại sao lại dùng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Lá trầu không là một nguyên liệu quen thuộc trong văn hóa ăn trầu của người Việt Nam từ xa xưa, cho đến nay văn hóa này vẫn tiếp tục được duy trì. Bên cạnh đó, loại lá này còn là nguyên liệu chữa bệnh rất hữu hiệu đặc biệt là bệnh trĩ.

Lý do có thể dùng lá trầu không chữa bệnh trĩ là do trong lá trầu không có chứa rất nhiều chất diệt khuẩn. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng cứ trong khoảng 100g lá trầu không thì có chứa đến 2,4% là tinh dầu – tác dụng chính là diệt khuẩn.

Công dụng với bệnh trĩ của lá trầu không đó là giúp cho các búi trĩ được se lại, tránh tình trạng sưng to hoặc bị viêm nhiễm nặng nề.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Cách 1: Dùng lá trầu không

Cách thực hiện: Bạn hãy chuẩn bị khoảng 20 lá trầu không tươi sau đó đem rửa sạch và đun với nước trong khoảng 10 phút sau đó cho thêm 1 thì muối ăn vào. Làm sạch hậu môn và dùng nước vừa đun được để xông hơi trực tiếp hậu môn. Xông cho tới khi nào nước nguội thì dùng bã trầu chà xát trực tiếp vào búi trĩ. Hãy kiên trì và đều đặn thực hiện cách làm này mỗi ngày thì búi trĩ sẽ nhanh chóng co lại. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những ai bị trĩ cấp độ 1 và trĩ cấp độ 2

Cách 2: Kết hợp lá trầu không với các nguyên liệu khác

Nguyên liệu: gồm lá trầu không, bồ kết, quả cau và hạt gấc.

Cách làm này mang lại hiệu quả khả tốt vì tất cả những nguyên liệu trên đều có công dụng chính là sát khuẩn, tiêu viêm và kết hợp với nhau để loại bỏ tình trạng phù nề ở các búi trĩ.

Cách thực hiện: đem rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên sau đó cho vào cối để giã nhằm kích thích sự giải phóng hoạt chất ở trong những nguyên liệu trên. Sau đó cũng cho những nguyên liệu này vào nồi và đun sôi trực tiếp rồi dùng xông hơi hậu môn như cách đầu tiên. Tới khi nào nước nguội thì tiếp tục ngâm hậu môn vào nước đó khoảng 15 phút rồi đắp bã lên. Với cách làm này bạn hãy để hậu môn khô tự nhiên mà không cần phải rửa lại với nước.

Lưu ý

Một lưu ý nho nhỏ là để cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không phát huy được công dụng tối đa thì ngoài việc kiên trì thực hiện thì người bệnh cũng cần phải thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hàng ngày để có được hiệu quả tuyệt vời nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Mong rằng các thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không trên đây đã giúp ích cho những ai đang bị bệnh trĩ sớm loại bỏ căn bệnh phiền toái này. Mọi thắc mắc về bệnh trĩ hãy chọn ô tư vấn phí dưới sẽ được giải đáp đầu đủ và chính xác từ phía các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa thái hà.