Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Bên cạnh cách chữa trị thì rò hậu môn có nguy hiểm không cũng là vấn đề được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm khi bị căn bệnh phiền toái này ghé thăm. Trên thực tế, rò hậu môn không phải là một căn bệnh hiểm nghèo nhưng nếu để lâu không chữa trị căn bệnh hậu môn trực tràng này có khả năng biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm khác trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng.

Rò hậu môn có nguy hiểm không?

rò hậu môn có nguy hiểm không

Rò hậu môn ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt

Người bệnh luôn trong tình trạng ngứa ngáy đứng ngồi không yên, đau đớn và khó chịu làm họ không có tâm trí tập trung làm việc hay học tập. Mọi thói quen trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn, sức sáng tạo và năng suất, chất lượng công việc bị giảm sút nghiêm trọng.

Rò hậu môn gây chảy mủ và nhiễm trùng

Đa số các trường hợp bị rò là không thể tự khỏi, lâu dần các lỗ rò sẽ chảy mủ, sưng viêm từ đó khiến vùng hậu môn bị viêm nhiễm trầm trọng, lở loét xung quanh xuất hiện mủ. Đây chính là thời cơ thuận lợi nhất mầm bệnh tấn công gây viêm nhiễm và nhiễm trùng. Đặc biệt ở nữ giới hiện tượng này còn đặc biệt nguy hiểm hơn vì hậu môn và âm đạo rất gần nhau nên nguy cơ bị các bệnh phụ khoa là không thể tránh khỏi.

Rò hậu môn gây suy giảm chức năng tình dục

Như đã đề cập ở trên tình trạng đau đớn mà các lỗ rò gây ra sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, không muốn làm bất cứ việc gì. Chuyện tình dục từ đây cũng không suôn sẻ. Nhiều người sợ hãi, thậm chí xa lánh chuyện chăn gối.

Rò hậu môn dẫn đến ung thư

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh rò hậu môn gây ra. Khi các lỗ rò đa phát không được điều trị dứt điểm khiến các lỗ rò có tính chất phức tạp hơn xuất hiện và gây ung thu hậu môn – trực tràng có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Rò hậu môn tăng số lượng đường rò và nguy cơ viêm nhiễm

Ban đầu các lỗ rò chỉ xuất hiện ở một vị trí nhưng sau đó sẽ lan rộng ra các vùng lân cận. Đó là chưa kể đến trường hợp các lỗ rò làm mất kiểm soát chức năng của hậu môn, đại tiện không kiểm soát, buồn đại tiện liên tục.

Các đường rò làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể

Tình trạng lở loét, viêm nhiễm các lỗ rò gây ra khiến sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút do đó các mầm bệnh dễ dàng tấn công hơn. Ngoài ra khi bị bệnh này người bệnh lúc nào cũng mệt mỏi, ủ rũ, chán ăn khiến cân nặng giảm sút, khả năng sản xuất kháng thể giảm khiến khả năng kháng bệnh tật cũng giảm sút nghiêm trọng hơn, cơ thể dễ đối mặt với nhiều bệnh tật và rắc rối khác.

Mong rằng với các chia sẻ trên đây bạn đã có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi rò hậu môn có nguy hiểm không? Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên ngay từ bây giờ bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày để tránh xa căn bệnh phiền toái này. Mọi thắc mắc và câu hỏi có liên quan hãy trực tiếp trao đổi với các chuyên gia phòng khám Thái Hà bằng cách chọn ô tư vấn phía dưới.