Top 5 cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi triệt để

Tỏi là một thần dược với sức khỏe là điều ai cũng biết. Đối với bệnh trĩ thì cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi cũng rất có công dụng. Nhưng làm thế nào để sử dụng tỏi để chữa bệnh trĩ hiệu quả? Chữa bệnh trĩ bằng tỏi bao lâu thì khỏi bệnh? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề liên quan đến cách chữa bệnh trĩ tự nhiên này qua bài viết chia sẻ dưới dây.

Tại sao có thể chữa bệnh trĩ bằng tỏi?

cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Sở dĩ có thể chữa bệnh trĩ bằng tỏi là do trong thành phần của tỏi có chứa Allicin, loại hợp chất này có thể chuyển hóa thành chất chống oxy hóa sau khi bị nghiền nát. Đây là loại chất vô cùng hữu ích cho việc điều trị bệnh trĩ bởi chúng giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau và củng cố mạch máu.

Các bạn cần biết rằng, trĩ là căn bệnh hình thành từ sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Khi bị trĩ hậu môn sẽ sưng tấy, đau rát nên khiến người bệnh vô cùng khổ sở khi đại tiện và đi lại (đối với những trường hợp bị trĩ giai đoạn muộn). Chính vì vậy để khắc phục được tình trạng bệnh chúng ta cần sử dụng loại chất có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn… và tỏi chính là loại thực phẩm có chứa các thành phần quan trọng này.

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi phổ biến

Nếu như các bạn đang có triệu chứng bệnh trĩ thì hãy áp dụng cho mình 1 trong những cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi dưới đây:

Nướng tỏi: phương pháp này thực hiện khá đơn giản, các bạn hãy lấy 1 củ tỏi (để nguyên vỏ) sau đó nướng chín. Tiếp theo cho tỏi vào miếng vải sạch đập dập rồi chườm lên búi trĩ. Tránh chườm khi tỏi còn nóng vì chúng sẽ gây bỏng.

Bổ sung thêm tỏi vào các bữa ăn hàng ngày không những tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp giảm đau, ngứa rát hậu môn.

Sử dụng tỏi như một viên thuốc đạn: trước khi đi ngủ người bệnh đẩy viên tỏi vào trong hậu môn, để qua đêm và đi đại đại tiện vào sáng hôm sau. So với cách ăn trực tiếp thì cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi này hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khi các búi trĩ chảy máu thì không nên sử dụng cách này vì có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Uống rượu ngâm tỏi cũng là cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Lấy khoảng 50g tỏi lột sạch vỏ đem ngâm với 20ml rượu trong vòng 15 ngày là có thể sử dụng được. Hàng ngày uống khoảng 2 -3 muỗng cà phê để làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

Tỏi và bột hoàng liên: Lấy bột tỏi (khoảng 2 củ tỏi nướng) trộn đều với khoảng 15g bột hoàng liên rồi vo thành các viên nhỏ. Mỗi lần hãy sử dụng khoảng 5 viên, sử dụng đều đặn để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Tỏi, bạch chỉ và hồ tiêu:  Các bạn hãy lấy khoảng 10g tỏi, 3g hồ tiêu, 9g bạch chỉ sau đó rang chúng lên rồi bọc tất cả vào 1 miếng vải sạch rồi chườm vào búi trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi bao lâu thì khỏi?

Khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi, thời gian chữa trị bệnh sẽ lâu hơn so với các phương pháp hiện đại. Tuy nhiên phương pháp này lành hơn và an toàn hơn, tránh được rủi ro khi phẫu thuật. Để có thể rút ngắn thời gian chữa bệnh trĩ bằng tỏi thì các bạn hãy kết hợp thực hiện nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, nói không với đồ cay nóng.

Tăng cường đi lại vận động.

Không nhịn đại tiện, cần đi đại tiện đều đặn mỗi ngày.

Giữ vệ sinh vùng hậu môn.

Lưu ý: Cách chữa bệnh trĩ từ tỏi chỉ phù hợp với những trường hợp mới bị trĩ cũng như chỉ có tác dụng hỗ trợ việc chữa trị bệnh trĩ. Đối với những trường hợp bị trĩ nặng cần đi thăm khám và điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Để biết chi tiết hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phong kham da khoa thai ha.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi mà không cần đọc nhiều tài liệu vì các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.